Các đội Tiếp sức mùa thi huyện Hàm Thuận Bắc- Đồng hành cùng sĩ tử trãi qua kì thi THPT Quốc gia năm 2020.

Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện triển khai sâu rộng, hiệu quả Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020.

Trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay, Đoàn Thanh niên huyện đã hướng dẫn và tuyên truyền sâu rộng đến các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 với nhiều hình thức khác nhau, tuyên truyền trên Fanpage, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện có đội hình "Tiếp sức mùa thi"; đảm bảo tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu đều nhận được hỗ trợ tốt nhất trong kỳ thi.

Theo đó, toàn huyện đã thành lập 03 đội hình tình thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh di chuyển có 60 thành viên tham gia. Đội Tiếp sức mùa thi đã phát huy tốt vai trò của mình trong suốt quãng thời gian diễn ra kì thi THPT Quốc gia. Trải qua 3 ngày ( từ 8 đến 10/8/2020) toàn bộ 3 đội hình tiếp sức mùa thi tại 03 điểm thi của huyện Hàm Thuận Bắc với 60 tình nguyện viên đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ giúp cho các em học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp. Qua 3 ngày đã tổ chức 400 lượt hỗ trợ, giúp đỡ cho 1000 thí sinh, vận động phát 1150 khẩu trang y tế, phát hơn 340 chai nước uống, sử dụng 9 lít dung dịch sát khuẩn, 92 chai gel rửa tay đặt tại các phòng thi với tổng 46 phòng thi tại 3 điểm thi, hỗ trợ giúp học sinh quên 82 bút chì, 100 tẩy, 70 cây bút bi, 40 cuốn atlat. Vận động100 suất ăn nhẹ và ngoài ra các đội hình còn phân chia đội hình tiến hành đo thân nhiệt cho các thí sinh và cán bộ coi thi, tham gia dọn dẹp vệ sinh phòng thi trước và sau khi kết thúc các môn thi.

Thông qua hoạt động nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO