Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thường trực Huyện ủy giao ban với bộ phận 03 huyện và bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ quan huyện về tình hình thực hiện chỉ thị 03 của bộ chính trị

  • T.U.T
  • /
  • 25.7.2014 - 14:25

Sáng ngày 23/7/2014, Thường trực Huyện uỷ tổ chức cuộc họp giao ban với “Bộ phận 03” của huyện và các đồng chí bí thư chi, đảng bộ cơ quan huyện về tình hình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong quý II/2014. 

Giao ban với “Bộ phận 03” của huyện.

Quý II/2014, “Bộ phận 03” huyện và các chi, đảng bộ cơ quan huyện đã căn cứ nhiệm vụ đề ra, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ và ngành cấp trên tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, kết quả đạt được trong thời gian qua nhìn chung chưa đều. Số cơ quan, đơn vị tổ chức sinh hoạt chuyên đề còn thấp, chưa gắn với thực hiện báo báo kết quả nêu gương của người đứng đầu. Nhiều nơi chưa làm tốt đăng ký thi đua và tổ chức phong trào thi đua thực hiện công trình, phần việc đề ra; việc chọn xây dựng và giới thiệu gương điển hình trong phong trào thi đua còn ít và chưa rõ, chưa quan tâm nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo. Chấp hành Chỉ thị 27, Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở một số cơ quan, đơn vị và trong một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm túc còn vi phạm giờ giấc, chậm hoàn thành nhiệm vụ được giao, giải quyết chưa tốt vụ việc nổi cộm, bức xúc.

Thời gian tới, Thường trực Huyện uỷ yêu cầu “Bộ phận 03” của huyện, các cấp uỷ cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đoàn thể, trước hết là người đứng đầu các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị theo hướng thiết thực hơn nữa, gắn chặt với điều kiện cụ thể, nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày của cơ quan, đơn vị và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm lâu dài, gắn liền với nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị; có ý nghĩa thiết thực trong việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Phải kiên trì giáo dục làm chuyển hoá từ nhận thức trở thành tình cảm, lương tâm và trách nhiệm trong mỗi người, qua đó tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tạo sự chuyển biến tiến bộ, bền vững. Tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, sinh hoạt chuyên đề năm 2014 và báo cáo kết quả nêu gương của người đứng đầu các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Nội dung lựa chọn để sinh hoạt liên hệ phải gắn chặt với việc liên hệ kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kết quả thực hiện nội dung nêu gương của tập thể, cá nhân người đứng đầu, việc sửa chữa khắc phục khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trong đó chú ý làm rõ những hạn chế khuyết điểm, nguyên nhân và trách nhiệm của từng người để có hướng sửa chữa, khắc phục tiếp theo. Đẩy mạnh phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, nhất là triển khai các công trình phần việc đã đăng ký. Đồng thời quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, động viên kịp thời các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

                                                                                   


Các tin khác