Tin tức

Hàm Thuận Bắc Tổ chức Hội thảo “Tổ chức đoàn với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở”

Sáng ngày 31/7/2014, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Tổ chức đoàn với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở”. Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Sinh Toàn-Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, các ngành, đoàn thể huyện có liên quan; đại diện cấp ủy Đảng và Bí thư các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.

Hội thảo với chuyên đề “Tổ chức đoàn với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở”.

Trong giai đoạn hiện nay, việc đoàn kết tập hợp thanh niên đang có nhiều vấn đề còn khó khăn, chưa thu hút được đông đảo thanh thiếu niên tham gia; do đó việc tổ chức hội thảo là cần thiết và phù hợp. Qua hội thảo các đại biểu đã thống nhất một số giải pháp cho công tác đoàn kết và tập hợp thanh thiếu niên trong thời gian đến là:

Một là, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cần phải có sự quan tâm đặt biệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể các cấp và sự đổi mới mạnh mẽ từ tổ chức đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên. Xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống, với hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm đối tượng vận động theo phương châm không bỏ sót đối tượng, ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức, lãnh đạo thông qua đoàn thanh niên.

Hai là, phải chủ động phát hiện, xây dựng các mô hình phù hợp để tập hợp thanh niên vào tổ chức như: mô hình chuyển giao khoa học, kỹ thuật; chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tín chấp ngân hàng để vay vốn phát triển sản xuất. Thành lập các câu lạc bộ theo sở thích, nghề nghiệp, diễn đàn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động văn  hoá, văn nghệ, thể dục-thể thao,... đáp ứng nhu cầu chính đáng của đoàn viên, hội viên. Thực hiện đa dạng hoá các hình thức tập hợp thanh niên phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội, để phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên và giải quyết những lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hiện nay.   

Ba là, Nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác vận động cho cán bộ làm công tác thanh niên ở cơ sở và thôn, khu phố,...  chú ý công tác luân chuyển cán bộ chủ chốt của Đoàn thanh niên lớn tuổi. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ với các thiết chế văn hoá cơ sở phục vụ nhu cầu hoạt động học tập, vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi.   

Bốn là, phải nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp uỷ đảng và cả hệ thống chính trị về nhiệm vụ lãnh đạo, xây dựng đoàn thanh niên vững mạnh. Các cấp uỷ đảng tiến hành xem xét việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã ban hành về công tác thanh niên và sự quan tâm của cấp ủy Đảng trong thời gian vừ qua. Có như vậy, thời gian đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên sẽ có nhiều khởi sắc hơn./.


Các tin khác