Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Hội Phụ nữ xã Đông Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 2021 – 2026.

Chiều ngày 26/04/2024, Hội Phụ nữ xã Đông Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 2021 – 2026. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Phụ nữ xã đã đề ra.

Tham dự  Hội nghị có đồng chí K Văn Bển – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã; đồng chí K Văn Vền - Phó chủ tịch UBND xã; đồng chí K Văn Din - Chủ tịch UBMTTQVN xã và các chị là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội, các chi tổ hội và hội viên phụ nữ.

Tại hội nghị Hội đã khen 1 tập thể và 03 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nửa nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nữa nhiệm kỳ qua, Hội luôn tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền, mặt trận các đoàn thể; phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện có kết quả phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; Bên cạnh đó, Hội đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bộ máy tổ chức Hội đã từng bước được củng cố, nâng chất lượng thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động Hội,  góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - chính trị - xã hội tại địa phương. Hội viên phụ nữ được Hội quan tâm chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là tạo điều kiện về nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.  Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, phối hợp thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Hội luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và những nhu cầu bức xúc của chị em phụ nữ; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ - trẻ em, đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, ... qua đó đã ngày càng nâng cao uy tín của tổ chức Hội, thể hiện là chỗ dựa của quần chúng phụ nữ. Vai trò đại diện của Hội từng bước được thể hiện rõ nét thông qua thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN xã Đông Giang đã tổ chức chương trình công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam. Tại chương trình Đ/c K Thị Thủy – Chủ tịch Hội LHPN xã đã trao bảng công nhận hội viên danh dự cho 02 đồng chí: K Văn Vền – Phó chủ tịch UBND xã và đồng chí K Văn Din – Chủ tịch UBMTTQVN xã. Các đ/c đã có nhiều đóng góp đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ, hoạt động Hội của địa phương. Việc kết nạp hội viên danh dự vào Hội LHPN Việt Nam là việc làm ý nghĩa và thiết thực./.


Các tin khác