Ma Lâm

HỘI NGHỊ HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TUYÊN TRUYỀN VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÓA XII) VỀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC, PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC

Sáng ngày 12/6/2024, Đảng ủy xã Hàm Thắng tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và Triển khai thực hiện các quy định của Bộ Chính trị (khóa XIII) “về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực”.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm có:

Đảng viên chi bộ: các thôn, Quân sự, Công an xã, Trạm y tế xã và cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngoài đảng của UBND xã, thôn.

Riêng đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngoài đảng các đơn vị Trường học và Quỹ tín dụng Hàm Thắng được học tập, quán triệt qua hình thức trực tuyến. 

Tại Hội nghị đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy xã, quán triệt các vấn đề liên quan đến các quy định như sau:

- Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

- Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

- Quy định số 132-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Qua buổi học tập, quán triệt, tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên hiểu rõ nội dung các quy định của Bộ Chính trị (khóa XIII) về việc kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám
sát, thi hành kỷ luật Đảng, trong hoạt động thanh tra, kiểm toán và trong hoạt động điều
tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Khẳng định sự nhất quán trong mục tiêu, quan điểm, chủ trương của Đảng về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong việc kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ",  để từ đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của nhân dân trong phòng ngừa cũng như phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những hành vi tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh./.


Các tin khác