Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Mạnh thường quân nhận đỡ đầu lâu dài cho 02 em học sinh trường THCS Thuận Hòa.

Việc trao các phần quà tương trợ cho học sinh nghèo là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Những phần quà tương trợ đã động viên, khích lệ, tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo đến trường, nuôi dưỡng giấc mơ cho tương lai các em phía trước.

Em K’ Thị Ngân Thương

Theo đó, ngày 05/8 thông qua các mạnh thường quân, Trường THCS Thuận Hoà đã chọn và tài trợ lâu dài cho 02 em học sinh trường THCS Thuận Hoà. Hai em học sinh được chọn là em K’ Thị Ngân Thương, học sinh lớp 64  và Đỗ Minh Quân, học sinh lớp 63 được đơn vị tài trợ hỗ trợ học tập từ đây cho đến khi các em học xong chương trình THPT. Phần tài trợ không cố định theo tháng mà được tài trợ cả năm theo các khoản tiền mà các em cần đóng trong quá trình học tập của mình trong tháng, trong học kì… Được biết, em Đỗ Minh Quân thuộc diện hộ cận nghèo, cha mẹ đã li hôn. Hiện tại em ở với bà ngoại đã già yếu, mẹ đi làm ăn xa tận Bình Dương, hàng tháng gửi số tiền ít ỏi chu cấp nuôi dưỡng em ăn học. Em K’ Thị Ngân Thương cũng thuộc diện cận nghèo, ba đi làm xa, mẹ không có công việc ổn định, gia đình đông anh em, kinh tế gia đình gặp khó khăn, thiếu thốn…Trong năm học vừa qua, mặc dù còn vô vàn khó khăn trên con đường cắp sách đến trường hai em vẫn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn trở ngại, vượt khó đến trường, hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện đạo đức tốt, được bạn bè, thầy cô yêu thương. Bản thân các em luôn là người trò giỏi, người con ngoan, xứng đáng được nuôi dưỡng và vun đắp cho các em những ước mơ phía trước.

Sự chung tay của xã hội, của mạnh thường quân đã góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho các em; động viên, khích lệ, tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Em Đỗ Minh Quân xúc động cho biết: “Với hoàn cảnh khó khăn như gia đình em, phần quà tài trợ này đã giúp gia đình em vơi bớt khó khăn và là nguồn động viên tinh thần to lớn để em yên tâm hơn khi đến trường học tập”.

Thông qua các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, một lần nữa khẳng định sự quan tâm, chăm lo của cả cộng đồng xã hội dành cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Hoà. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của xã hội đối với học sinh giỏi, học sinh vượt khó; đồng thời, thể hiện vai trò, hiệu quả hoạt động của Hội Khuyến học của xã trong việc chăm lo, chấp cánh ước mơ cho học sinh nghèo đến trường, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã, từ đó thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của xã Thuận Hoà phát triển bền vững.


Các tin khác