Tin tức

Huyện đoàn Tánh Linh tổ chức tập huấn kỹ năng số cho các tổ công nghệ số cộng đồng cho đoàn viên thanh niên

Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho các tổ công nghệ số cộng đồng làm tốt nhiệm vụ đặt ra trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số, góp phần xây dựng nâng cao công tác chuyển đổi số trên toàn huyện. Ngày 21-22/3/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tánh Linh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng số cho các tổ công nghệ số cộng đồng cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. 

 Tại buổi tập huấn các đoàn viên đã sẽ được đồng chí Thái Anh Thoại – Phó Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin huyện hướng dẫn truy cập cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công của huyện; tạo tài khoản và thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên cổng dịch vụ công quốc gia... và Trung uý Phan Tấn Đạt – Đội quản lý hành chính công an huyện hướng dẫn đặt ứng dụng VNEID trên thiết bị điện thoại thông minh, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Trước đó Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn các xã, thị trấn thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện, đồng thời xây dựng quy chế hoạt động của các Tổ đảm bảo vận hành hoạt động thường xuyên nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống.

Trong quý I/2023, toàn huyện đã thành lập và vận hành thường xuyên hoạt động 76 Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, bản, khu phố gồm 378 thành viên tham gia Các Tổ công nghệ số cộng đồng các cấp trong toàn huyện đã thực hiện 130 hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn chuyển đổi số trong nhân dân và tổ chức đồng loạt 01 đợt ra quân ngày 18/3/2023 “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”. Nội dung hỗ trợ: hướng dẫn người dân truy cập cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công của huyện; tạo tài khoản và thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên cổng dịch vụ công quốc gia...; hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNEID trên thiết bị điện thoại thông minh và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Hoạt động hỗ trợ được triển khai tại bộ phận một cửa của huyện, bộ phận một cửa các xã, thị trấn và tại nhà của người dân./.


Các tin khác