Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thị trấn Phú Long sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “ Quy ước sinh hoạt Tộc họ Đỗ”

  • /
  • 29.3.2014 - 16:21

Sáng ngày 18/10, Thị trấn Phú Long sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Quy ước sinh hoạt Tộc họ Đỗ”.

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “ Quy ước sinh hoạt Tộc họ Đỗ”.

Qua 3 năm thực hiện, bà con trong Tộc họ Đỗ đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con cháu và có tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm, kịp thời cung cấp 21 nguồn tin có giá trị, giúp công an thị trấn xác minh làm rõ 6 nhóm thanh, thiếu niên với 19 đối tượng trộm cắp, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân trên 9 triệu đồng, vận động 7 tụ điểm thường xuyên tổ chức đánh bạc dưới nhiều hình thức bỏ hẳn để chăm lo làm ăn, nhận cảm hóa, giáo dục tiến bộ 11 em vi phạm pháp luật, vận động 2 đối tượng giết người và 5 đối tượng trộm cắp tài sản ra đầu thú.

Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài cũng được Tộc họ Đỗ quan tâm, đến nay đã thành lập 1 chi hội khuyến học Tộc trong tộc họ Đỗ với 62 hội viên. Tham gia đóng góp đầy đủ các nguồn quỹ do địa phương phát động như “ quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “ quỹ “ Vì người nghèo”. Đặc biệt các hộ trong Tộc họ Đỗ đều an tâm, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt chính sách đoàn kết dân tộc, mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm ngày được thắt chặt, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế gia đình nhờ đó số hộ khá, giàu tăng lên, vợ chồng sống chung thủy, “Ông bà mẫu mực”, “ con cháu hiếu thảo”. Phát huy tinh thần dân chủ, đã có 31 hộ hưởng ứng hiến 2.065 m2 đất, trị giá trên 360 triệu đồng để Nhà nước thực hiện các tuyến giao thông nội thị. Trong 3 năm qua, có 49/49 hộ gia đình trong Tộc họ Đỗ được công nhận gia đình văn hóa, tổ tự quản số 2 và số 6 đạt “ tổ tiên tiến”, đã góp phần làm ổn dịnh tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Thời gian đến, tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong Tộc họ Đỗ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các điều qui định trong “ Quy ước sinh hoạt Tộc họ Đỗ” đề ra, gắn với việc thực hiện 3 tiêu chí “ Gia đình văn hóa”; tổ chức sinh hoạt, hội ý thường kỳ của Ban Hội gia Tộc họ Đỗ nhằm nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con trong Tộc họ Đổ để đề xuất cho các cấp có thẩm quyền giải quyết, đồng thời nhắc nhở, vận động từng gia đình quản lý con cháu không tham gia các băng nhóm tội phạm và các tệ nạn xã hội, đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào toàn dân tham gia tấn công, trấn áp tội phạm, vi phạm và các phong trào khác do địa phương phát động.

Lãnh đạo thị trấn Phú Long trao giấy khen cho tập thể và các nhân.

Nhân dịp này, UBND thị trấn Phú Long đã khen thưởng cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương trong 3 năm qua.


  • |
  • 912
  • |

Các tin khác