Các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 07/9/2020, nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch.

UBND tỉnh vừa có Công văn số 3392/UBND-KGVXNV về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới. Theo đó, từ ngày 07/9/2020, các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Riêng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Trong đó, thực hiện áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình
huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất,
nhà máy, xí nghiệp, nhất là nơi có lượng lao động lớn.

Trường hợp xuất hiện ca mắc bệnh, phải kích hoạt ngay các quy trình
phòng chống dịch, nhanh chóng, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nâng cao ý thực tự giác, không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO