NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HÀM THUẬN BẮC TỔ CHỨC 15 LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CHO BAN QUẢN LÝ TỔ TK&VV NĂM

NHCSXH huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức 15 lớp tập huấn nghiệp vụ tín dụng cho 347 thanh viên là Tổ trưởng và Tổ phó Ban quản lý các Tổ TK&VV của 17 xã, thị trấn. Tham dự các buổi tập huấn có lãnh đạo các tổ chức Chính trị - xã hội ở xã, thị trấn. Qua tập huấn, giúp cho học viên nắm bắt các nội dung cơ bản về thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, quy trình, thủ tục vay vốn; chú trọng phân tích những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần  nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, năng lực quản lý của Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trong việc thực hiện tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Đ/c Lưu Văn Trung – CBTD tham gia tập huấn cho BQL tổ TK&VV tại xã Đông Giang

Trong thời gian tập huấn, lãnh đạo NHCSXH huyện tham gia, trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các Tổ TK&VV trong quá trình thực hiện, đồng thời chỉ đạo việc tổ chức thực hiện tín dụng chính sách trong thời gian tiếp theo, góp phần  nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV.

Tính đến nay (ngày 31/9/2020), Phòng giao dịch Ngân hàng Chính xã hội huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai cho vay 14 chương trình tín dụng trên địa bàn huyện với tổng dư nợ đạt 321,7 tỷ đồng/315 Tổ TK&VV/12.541 hộ vay vốn, được ủy thác qua các tổ Chức chính trị - xã hội. Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm 2020 đạt 55,6 tỷ đồng với 2.150 hộ được vay vốn. Nhờ đó, góp phần trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Việc giải ngân vốn kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, đã tạo điều kiện giúp họ đầu tư phát triển sản xuất cây trồng, vật nuôi, khắc phục ảnh hưởng do dịch Covid-19, vươn lên ổn định cuộc sống./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO