Tin tức

Hàm Thuận Bắc:Nghị Định 31 của Chính phủ tiếp thêm niềm vui cho người có công với nước

  • /
  • 23.10.2013 - 16:16

Chính phủ vừa ban hành Nghị đinh 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Đây là chính sách mới, có phạm vi điều chỉnh rộng, có nhiều thay đổi so với Pháp lệnh trước đây và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/6/2013.

Nhận rõ được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị định này, Ban Thường vụ Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành và trực tiếp là Phòng Lao động thương binh-xã hội huyện tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo việc rà soát, hướng dẫn các đối tượng chính sách kê khai hồ sơ giải quyết chế độ theo quy định mới bảo đảm kịp thời, chính xác, hạn chế tối đa sai sót.

Kể từ tháng 7/2013 triển khai thực hiện đến nay về cơ bản đã hoàn thành việc rà soát và lập hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ cho người có công cách mạng theo quy định mới, bảo đảm tiến độ đề ra. Theo kết quả tổng hợp ban đầu, thời gian đến huyện ta sẽ có thêm 287 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng; chuyển chế độ trợ cấp 1 lần sang trợ cấp hàng tháng cho 346 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đầy;trợ cấp 29 người phục vụ bà mẹ Việt Nam anh hùng;;điều chỉnh trợ cấp 125 thân nhân liệt sĩ và trợ cấp 1573 người thờ cúng liệt sĩ; trợ cấp tiền tuất hàng tháng cho 11 người và mua bảo hiểm y tế cho 576 người là con liệt sĩ, thân nhân của thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động 61% trở lên.

Kết quả trên, thể hiện sự cố gắng và đầy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và trực tiếp là Phong Lao động-Thương binh-xã hội huyện trong việc chăm lo người có công với nước.Niềm vui và vinh dự của những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với nước được nhân lên, cũng chính là niềm vui và niềm tự hào của mọi người dân về truyền thống quê hương anh hùng.

Minh Thư


  • |
  • 907
  • |

Các tin khác