Mặt trận huyện

Hàm Thuận Bắc: Gương Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia phong trào của Hội.

Chị Trần Thị Hà Thanh, sinh năm 1971 là hội viên phụ nữ thôn Bình An, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, chị là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Chị Trần Thị Hà Thanh cùng công nhân đang làm bánh tráng tại xưởng

Chị Thanh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghề bánh tráng. Khi lập gia đình riêng, sau nhiều năm lam lũ, vất vả với nghề tráng bánh tráng tay (thủ công) tại nhà với số lượng ít để phân phối bán lẻ một số cửa hàng trên địa bàn xã và khách quen. Bằng ý chí và nghị lực năm 2019 chị Thanh đầu tư máy móc, thiết bị lập xưởng để sản xuất bánh tráng với nhãn hiệu Mười Thanh, từ đó chất lượng bánh tráng của gia đình chị được nhiều người biết đến. Hiện nay, bánh tráng của gia đình chị có mặt ở hầu hết các cửa hàng trên địa bàn xã Hàm Chính và các xã, thị trấn trong và ngoài huyện, cơ sở sản xuất bánh tráng của chị Thanh đã tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động phổ thông ở địa phương với mức lương trung bình hàng tháng trên 6 triệu đồng. Ngoài việc đầu tư sản xuất phát triển kinh tế, chị còn tập trung vào việc đầu tư cho cái học hành, hiện nay 02 con trai của chị đã tốt nghiệp xong và có công việc làm ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Thanh còn là hội viên phụ nữ nhiệt tình, năng nổ thường xuyên tham gia công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương, chi đã ủng hộ hiện vật hơn 400 gói bánh tráng cho Hội Phụ nữ xã tổ chức phiên chợ 0 đồng cho người nghèo, khó khăn; hỗ trợ số tiền trên 1.500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồi côi trên địa bàn xã. Chị luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” hàng năm gia đình chị được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu.

 Chị Trần Thị Hà Thanh vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu; khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, làm đẹp hình hình người phụ nữ thời đại mới, chị xứng đáng là một tấm gương sáng cần nhân rộng để lan tỏa trong cộng đồng./.


Các tin khác