Huyện Hàm Thuận Bắc công bố Quyết định của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ và gia đình có con duy nhất là liệt sĩ

Sáng 26/10/2020, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ và gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã lần lượt trao Huân chương độc lập cho 29 gia đình có nhiều liệt sĩ và 05 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ ở các xã, thị trấn Ma Lâm, Phú Long, Hàm Liêm, Hàm Chính, Hồng Sơn, Thuận Minh, Hàm Đức. Trong đó, 01 gia đình được trao tặng Huân chương độc lập Hạng Nhất; 05 gia đình nhận Huân chương độc lập Hạng Nhì và 28 gia đình nhận Huân chương độc lập Hạng Ba. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

          Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua huyện Hàm Thuận Bắc đã quan tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa; chú trọng rà soát, lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, Huân chương độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ và có con duy nhất là liệt sĩ. Hiện nay, toàn huyện có 794 bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và 236 gia đình được trao tặng Huân chương độc lập các Hạng.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO