Nghiêm túc xin lỗi người dân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trễ hẹn

Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống chính trị và bộ máy chính quyền các cấp. Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền và công tác kiểm soát thủ tục hành chính thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc còn những hạn chế, khó khăn nhất định. Tình trạng hồ sơ hồ sơ quá hạn, trễ hẹn ở một số cơ quan, đơn vị và xã, thị trấn còn nhiều, nhất là trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, lao động thương binh xã hội…Để khắc phục tình trạng trên, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhất là đối với người đứng đầu, UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo từng cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn có kế hoạch, giải pháp chỉ đạo khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong quá trình kiểm tra, tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết hồ sơ TTHC; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn, phấn đấu không để số lượng hồ sơ giải quyết TTHC trễ hẹn vượt quá 02%/năm. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, tổ chức và hẹn lại ngày trả kết quả khi giải quyết hồ sơ TTHC trễ hẹn.

 Kịp thời xử lý, công khai đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Triển khai đánh giá việc giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa huyện và xã, thị trấn đảm bảo thực chất, tránh hình thức; kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm quy định. 


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO