Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Sơ kết công tác thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2017

Chiều ngày 12/7/2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu ngân sách 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Sơ kết công tác thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2017.

Theo báo cáo của Chi Cục thuế huyện, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là ngành thuế trong triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định, nên công tác thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả khá toàn diện, cụ thể: Tổng thu ngân sách nhà nước hơn 103 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt 62,1% dự toán tỉnh giao cả năm và 60,3% chỉ tiêu phấn đấu của huyện. Trong đó, nổi bật là thu tiền sử dụng đất hơn 30,8 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm trước và vượt 23,3% dự toán tỉnh giao và 2,9% chỉ tiêu phấn đấu của huyện cả năm.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017; trong đó, phấn đấu thu 6 tháng cuối năm từ 63-68 tỷ đồng. UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là ngành thuế phải nỗ lực khắc phục những hạn chế, khó khăn; đồng thời, chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là các chính sách thuế mới để các đơn vị biết và thực hiện; tăng cường quản lý thu ngân sách, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật./.


Các tin khác