Tin tức

Hội Luật gia huyện Hàm Thuận Bắc: Sơ kết hoạt động năm 6 tháng đầu năm 2017

Vừa qua, Hội Luật gia huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. 

Sơ kết hoạt động năm 6 tháng đầu năm 2017.

Thời gian qua, Hội Luật gia huyện Hàm Thuận Bắc và các chi hội cơ sở đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham gia xây dựng, góp ý dự thảo các văn bản pháp luật, Nghị quyết HĐND và các Quyết định của UBND huyện và xã, thị trấn về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh,... Về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Hội phối hợp tổ chức được 120 cuộc, thu hút hơn 7.200 lượt người dự, chủ yếu tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật bảo vệ môi trường, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật đất đai, Luật trẻ em.....

Riêng công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân được Hội vận dụng nhiều phương pháp sáng tạo, cách làm hiệu quả, nên thu được kết quả cao, có hơn 1.770 trường hợp được Hội tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, giúp nhân dân nâng cao hiểu biết về các qui định của pháp luật hiện hành. Ngoài ra, các mặc công tác khác như tham gia hoạt động hòa giải ở cơ sở, giám sát thi hành pháp luật, giải quyết các vụ việc khiếu nại tranh chấp tồn đọng và phát sinh,… cũng có nhiều tiến bộ.

Đáng chú ý là hoạt động giám sát việc thi hành pháp luật được Hội triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước nên được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình, ghi nhận./.


Các tin khác