Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ trong sản xuất thanh long

Sáng ngày 31/7/2017, tại Nhà Văn hóa xã Hàm Đức, Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ (15W và 20W) trong sản xuất thanh long. 

Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu và nông dân được nghe Đ/c Đặng Ngọc Anh-Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông chi nhánh tại Biên Hòa phổ biến nội dung về kết quả ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng Compact ánh sáng đỏ (15W & 20W) trong sản xuất thanh long và một số ý kiến phát biểu đại diện cho 03 hộ tham gia mô hình sử dụng đèn tiết kiệm điện (đèn compact đỏ 15 W & 20W) đã được triển khai tại các vườn trồng thanh long của 03 xã Hàm Phú, Thuận Minh và thị trấn Ma Lâm; 01 hộ đã mua và sử dụng tại xã Hàm Đức. Nhiều ý kiến phát biểu quan tâm đến vấn đề tính năng vượt trội của bóng đỏ so với bóng vàng mà nông dân đang sử dụng phổ biến hiện nay và việc thay thế như thế nào trong đa số người dân còn đang sử dụng bóng vàng lúc trước còn hiệu quả.

Kết thúc buổi Hội thảo, ông Đặng Ngọc Anh- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông chi nhánh tại Biên Hòa khẳng định: Sau 3 năm triển khai và sử dụng bóng đỏ thực sự có hiệu quả và có một số tính năng vượt trội hơn bóng vàng nhưng trong quá trình sử dụng sẽ thay thế dần khi bóng vàng bị hư. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hỗ trợ cho nông dân tiếp tục sử dụng bóng Compact tiết kiệm trong nông nghiệp./.


Các tin khác