Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Xã Hàm Chính tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2017)

Sáng ngày 23/7/2017, Đảng ủy-UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hàm Chính long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2017). Đến dự có các đồng chí Cao Văn Bảy-UVTV,Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Nguyễn Văn Bảy-Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; 02 Mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện cho 600 đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2017).

Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc. Đất nước ta, dân tộc ta đã phải trải qua biết bao hy sinh gian khổ, đau thương và mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường. Tổ quốc và dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “tri ân với những người đã khuất”- Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ"; "Máu đào của liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Hàm Thuận anh hùng, lớp lớp các thế hệ thanh niên xã Hàm Chính đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc. Các anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường, đóng góp cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, non sông thu về một mối. Kết thúc chiến tranh xã Hàm Chính có gần 600 Liệt sỹ; 130 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 187 thương binh; 78 bệnh binh. Tổ quốc ghi nhớ công lao các liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hàm Chính tự hào, biết ơn các liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân đã sống, chiến đấu dũng cảm và hy sinh bất khuất.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng cơ bản ổn định; thông qua việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2017), các ngành, các cấp từ tỉnh đến huyện đã hỗ trợ trực tiếp hàng chục xuất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các con em gia đình chính sách và kinh phí tổ chức họp mặt.

Mặc dù phong trào đền ơn đáp nghĩa của xã trong những năm qua đã được triển khai thực hiện một cách thiết thực, tuy nhiên chúng ta chưa thể yên lòng khi còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước cuộc sống còn nhiều khó khăn; thời gian đến, chúng ta hãy tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đặc biệt quan tâm đến giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần. Các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong thực hiện các chính sách.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc. Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ nghĩa yêu nước và Anh hùng Cách mạng đã trở thành truyền thống quý báu vô giá của nhân dân ta cần phải được giữ gìn và phát huy trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương hôm nay và mãi mãi về sau. Đó cũng chính là khát vọng của bao người đã ngã xuống, đó cũng là mục tiêu mà để đạt được biết bao thế hệ đã nối tiếp nhau chiến đấu hy sinh. Đó cũng chính là quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đối với các Anh hùng Liệt sỹ, với những thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì hòa bình độc lập tổ quốc hiện nay./.


Các tin khác