Tin tức

Hàm Thuận Bắc tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2014

Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 50-CT/TU, ngày 20/3/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu ngân sách nhà nước năm 2014, góp phần thúc đẩy nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện, bảo đảm thu đạt và vượt dự toán năm 2014, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu:

1- UBND huyện tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp thu ngân sách theo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy tại Thông báo số 503, ngày 09/12/2013 về nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2014. Rà soát củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước huyện; hàng tháng, tổ chức giao ban với ngành thuế và xã, thị trấn để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, định hướng nhiệm vụ tới.

2- Các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các thành phần kinh tế, các chủ doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước, cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế; chú ý phát huy đúng mức vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong công tác này và nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước theo luật định.

3- Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm đúng mức công tác lãnh đạo nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn; chỉ đạo UBND cùng cấp phối hợp chặt chẽ với ngành thuế thực hiện các biện pháp, giải pháp phù hợp về công tác thu ngân sách; định kỳ hàng tháng tổ chức làm việc với UBND và các ban, ngành có liên quan ở địa phương để nghe báo cáo tình hình, kết quả và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tới, quyết tâm phấn đấu thu đạt và vượt dự toán được giao.

4- Chi cục thuế huyện cần tập trung thực hiện tốt một số công việc sau:

- Xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành liên quan của huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức thu đúng, thu đủ và kịp thời các nguồn thu phát sinh trên địa bàn. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và thu thuế nhằm tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế, quản lý tốt nguồn thu và hạn chế thấp nhất tình trạng nợ đọng thuế.

- Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành nghĩa vụ thuế nhà nước theo quy định; không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

- Phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và UBND huyện trong chỉ đạo, điều hành thu ngân sách nhà nước; thường xuyên theo dõi, nâng cao năng lực dự báo những yếu tố tác động đến nguồn thu để tham mưu, đề xuất UBND huyện các biện pháp chỉ đạo công tác thu ngân sách phù hợp tình hình thực tế của huyện.

- Làm tốt công tác tham mưu, đề xuất UBND huyện biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, đạt thành tích và hiệu quả trong công tác thu, nộp ngân sách nhà nước.

5- Định kỳ hàng quý, Thường trực Huyện ủy sẽ tổ chức giao ban với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn và các ngành có liên quan về công tác thu ngân sách và định hướng, chỉ đạo nhiệm vụ tới.

6- Giao Văn phòng Huyện ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung trên; kịp thời báo cáo Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy xem xét, chỉ đạo./. 


Các tin khác