Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Chị Phạm Thị Ngọc Dung – hội viên nghèo vượt khó

Mọi người biết đến chị bởi ở chị là một người phụ nữ luôn sống mẫu mực, tính cách dịu dàng, bản lĩnh luôn rắn rõi nhưng rất giàu lòng vị tha, nhân ái Chị là Phạm Thị Ngọc Dung, 51 tuổi, là hội viên phụ nữ khu phố Phú Trường-thị trấn Phú Long-huyện Hàm Thuận Bắc.

Chị Phạm Thị Ngọc Dung.

Sinh ra, lớn lên và lập gia đình ngay tại quê nhà như bao người phụ nữ khác, nhưng số phận chị thật cay nghiệt bởi năm chị 40 tuổi, chồng chị đã bị căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng, để lại chị với 03 đứa con chưa kịp trưởng thành, trải qua sóng gió, cú sốc tinh thần là một thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua nổi đối với một người phụ nữ. Tuy nhiên, với sự chịu khó, chăm chỉ và biết tính toán trong việc làm ăn, chi tiêu cho gia đình nên số tiền tích góp được chị đã trồng được 600 trụ thanh thanh long; đầu tư trồng 2,6 sào cây chuối ăn quả, ngoài ra, chị còn làm thêm nghề mua bán gạo, tạp hóa. Từ sự cố gắng không mệt mỏi của chị, hàng năm chị thu về cho gia đình hàng trăm triệu đồng, sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình chị đã sắm đầy đủ các tiện nghi trong gia đình, nhà cửa rất khang trang, các con ăn học đến nơi đến chốn. Cháu lớn hiện nay phục vụ trong ngành Công an và đã lập gia đình, còn 02 cháu nhỏ đã có việc làm ổn định.

Chị đã trải qua những khó khăn, bất hạnh nên chị hiểu trong xã hội còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chị thường xuyên làm công tác từ thiện như tặng gạo và các vật dụng thiết yếu trong đời sống hàng ngày cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; đến nay số gạo chị ủng hộ giúp đỡ lên đến hàng trăm ký gạo. Ngoài ra, chị còn giúp đỡ cho một chị phụ nữ khó khăn sản xuất 2,5 sào ruộng của chị để trồng rau xanh mà chị không lấy tiền thuê nhiều năm nay.

Cuộc sống của gia đình chị hiện nay nhiều người mơ ước bởi các thành viên trong gia đình luôn thương yêu, gắn bó, hòa thuận, vui vẽ và hạnh phúc khi các con thành đạt, đời sống vật chất khá đầy đủ. Chị là một người hội viên phụ nữ tích cực tham gia vào các phong trào của Hội, đồng thời gia đình chị luôn chấp hành tốt các chủ trường, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các khoản đóng góp ở địa phương chị đều đi đầu gương mẫu thực hiện. Hàng năm gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Gia đình chị là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập./.


Các tin khác