Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Sáng ngày 15/11/2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định 49) về chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. 

Theo Báo cáo tại Hội nghị, qua 02 năm, huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai và thực hiện nghiêm túc Quyết định 49 đạt một số kết quả. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng Quyết định 49, qua đó giúp cho mọi người dân nắm bắt được chế độ, đối tượng thụ hưởng theo quy định, đồng thời tham gia giám sát quá trình thực hiện. Thành lập Ban Chỉ đạo 24 của huyện và kiện toàn Hội đồng chính sách các xã, thị trấn đủ số lượng, thành phần. Tính đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận 234 hồ sơ; trong đó, kháng chiến chống Mỹ 178, trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế 50 và từ trần 6. Chi trả 53 hồ sơ với số tiền trên 106 triệu đồng, 51 đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 02 đối tượng từ trần được hưởng mai táng phí.

Bên cạnh kết quả nêu trên, so với yêu cầu còn một số tồn tại, thiếu sót cần khắc phục, như: công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách ở một số xã, thị trấn chưa thường xuyên; việc kê khai lập hồ sơ, xét duyệt, thẩm định chưa chặt chẽ; công tác theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra của Hội đồng chính sách một số xã, thị trấn còn hạn chế… Trong thời gian tới, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở cần phát huy kết quả đạt được đi đôi với khắc phục tồn tại hạn chế, trọng tâm là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách; triển khai thực hiện một cách nghiêm túc Quyết định 49, bảo đảm đúng đối tượng, không để sót đối tượng thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định,...


Các tin khác