Tin tức

Chi bộ trường THCS Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh

  • /
  • 15.10.2013 - 16:1

Chi bộ trường THCS Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc hiện có 23 đảng viên. Với mục tiêu xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, những năm qua Chi bộ nhà trường luôn quan tâm thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Hầu hết các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Chi bộ đều triển khai kịp thời, sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhất là các Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, Chi bộ luôn chú trọng xây dựng Nghị quyết phù hợp với thực tế của đơn vị để phát huy tối đa hiệu quả công tác. Hàng tháng Chi bộ duy trì sinh hoạt định kì một lần. Nội dung, hình thức sinh hoạt thường xuyên được đổi mới. Trong sinh hoạt, các đảng viên mạnh dạn tự phê bình và phê bình giúp nhau cùng tiến bộ.Từ đó, vai trò tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên được phát huy, ý thức tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như phẩm chất đạo đức được nâng lên rõ rệt. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Không còn tình trạng đảng viên thiếu trách nhiệm, thiếu sức chiến đấu, không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công tác tạo nguồn cũng được Chi bộ quan tâm, 3 năm gần đây (từ năm 2011-2013) Chi bộ đã kết nạp được 6 đảng viên mới.

Ngoài ra, Chi bộ trường THCS Hàm Đức còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các đảng viên, kiểm điểm, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm. Qua đó, các dấu hiệu vi phạm được uốn nắn kịp thời, đội ngũ đảng viên có chuyển biến rõ nét về nhận thức, luôn nêu cao tinh thần tự giác, có ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua bình xét, xếp loại đảng viên hằng năm có trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh cấp xã, riêng năm 2012 đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp huyện.

Cùng với việc củng cố tổ chức Đảng, công tác xây dựng, kiện toàn các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng được Chi bộ nhà trường quan tâm. Với sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Chi bộ, các đoàn thể hoạt động sôi nổi, hiệu quả; Đoàn thanh niên tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua, các Cuộc vận động lớn của ngành như: “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”… 

Song song với đó, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua Chi bộ đã chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt việc huy động học sinh ra lớp, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ đó chất lượng giáo dục cho học sinh nâng dần qua từng năm. Điển hình là năm học 2012-2013 vừa qua, tỉ lệ học sinh lên lớp của trường đạt tới 99,9%, tỉ lệ học sinh đạt học lực khá_ giỏi đạt hơn 60%, tỉ lệ học sinh lớp 9 xét đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Về chất lượng mũi nhọn, trong năm học 2012-2013 trường có 7 em đạt giải  học sinh giỏi 19/4; 1 em đạt giải  tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh, 3 học sinh đạt giải búp mai vàng cấp tỉnh, 1 em đạt giải học sinh giỏi môn Anh trên Internet cấp tỉnh; 2 em đạt giải học sinh giỏi giải toán bằng máy tính bỏ túi cấp huyện; 12 em đạt giải học sinh giỏi môn Anh và Toán trên Internet cấp huyện.

Theo cô Đặng Thị Tân_Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Hàm Đức, kết quả đạt được trên là cả một sự nổ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, cũng như Ban giám hiệu nhà trường. Kết quả này sẽ tạo tiền đề cho Chi bộ trường THCS Hàm Đức tiếp tục đề ra hướng lãnh, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp với thực tế của đơn vị, để giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Linh Nguyễn


  • |
  • 976
  • |

Các tin khác