Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Chống tham nhũng, xây dựng Đảng theo tình thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI)

  • /
  • 14.10.2013 - 10:2

Thời gian qua, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm hơn công tác phòng chống tham nhủng, nhất là qua kiểm điểm tự phê bình và phê tình theo tinh thần Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về” một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay”, tiến hành một cách quyết liệt hơn trong việc kiểm tra, xử lý các vụ việc vi phạm có liên quan đến cán bộ đảng viên.

Giải pháp được chú trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tham nhũng đến cán bộ đảng viên và nhân dân.Tập trung giải quyết tốt các vấn đề tư tưởng và tu dưỡng,rèn luyện đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên theo tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Từ đó mọi người nhận rõ nguy hại của tham nhũng và đồng tình, quyết tâm cao trong đấu trành phòng chống tham nhũng.Từng cơ quan,đơn vị thực hiện đầy đủ việc kê khai tài sản;rà soát,bổ sung và công khai minh bạch quy chế chỉ tiêu nội bộ, quy chế mua sắm tài sản công.UBND huyện ban hành các văn bản công khai, minh bạch việc thực hiện giá đất ở; quy chế phối hợp xử lý các vi phạm về khai thác tài nguyên, khoáng sản, sử dụng đất không đúng mục đích; quy chế phối hợp xử lý quy phạm hành chính trên lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý đất lâm nghiệp, quy chế hoạt động của lực lượng kiểm lâm địa bàn. Chỉ đạo thanh tra huyện hoàn thành kết luận vụ cán bộ “văn phòng một cửa”Hông Liêm chiếm dụng tiền nghĩa vụ tài chính của dân và chuyển hồ sơ cho Công an huyện tiến hành điều tra, khởi tố. Kiểm tra 2 Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở và 4 đảng viên (trong đó có 1 huyện ủy viên và 1 đảng ủy viên cơ sở} có dấu hiêu vi phạm trong quản lý đất đai,tài chính và tổ chức kiểm điểm 12 cán bộ đảng viên vi phạm các quy định về sử dụng đất và thiếu trách nhiệm trong quản lý đất đai.

Có thể nói công tác phòng chống tham nhũng  trên địa bàn huyện trong thời gian qua đạt  kết quả khả quan.Riêng từ đầu năm 2013 đến nay chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng.Tuy nhiên việc chưa phát hiện trường hợp nào tham nhủng, không có nghĩa là huyên không có tham nhủng và làm tốt công tác phòng chống tham nhũng.Thực tế trong thời gian qua việc tự phát hiện tham nhũng của mỗi cơ quan, đơn vị vẫn còn là khâu yếu và người dân cũng chưa phát hiện tố cáo vụ nào tham nhũng.Trong khi nhiều giải pháp đưa ra vẫn mang tính hình thức, hiệu quả không cao như kê khai tài sản, tuyên truyền, chuyển đổi vị trí công tác.

Do vậy thời gian đến, trong công tác phòng chống tham nhũng,không chỉ việc tăng cường giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống mà vấn đề hết sức quan trọng là giáo dục, nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống tham nhủng trong đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức,nhất là nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tự kiểm tra, tự phát hiện tham nhủng ở từng cơ quan đơn vị. Hiệu quả công tác phòng chống tham nhủng vẫn là cồng khai, mình bạch ở tất cả các lĩnh vực, các hoạt động và xác định rõ trách nhiệm của mỗi vị trí công tác trong bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị. Bằng giải pháp như vậy và được tiến hành một cách quyết liệt hơn, chúng ta cũng đồng thời thiết thực xây dựng Đảng  theo tinh thần Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa XI).

Minh Thư


  • |
  • 779
  • |

Các tin khác