Tin tức

Hàm Thuận Bắc triển khai công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phát triển BHYT năm 2018

  • TCT.
  • /
  • 15.3.2018 - 9:52

Ngày 13/3/2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị triển khai công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phát triển BHYT năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của UBND huyện về nội dung trên, năm 2017, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp, các ngành ở huyện Hàm Thuận Bắc đã quan tâm và triển khai công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và phát triển BHYT đạt một số kết quả. Các chính sách hỗ trợ người nghèo được thực hiện tốt, đã giúp 336 hộ thoát nghèo, đạt tỉ lệ 0,9%, hộ nghèo của huyện đến cuối năm giảm còn 5,31%; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đạt kế hoạch đề ra, đã đào tạo nghề cho 947 lao động, vượt 24,6% và giải quyết việc làm cho 3.840 lao động, vượt 23,8% chỉ tiêu cả năm; riêng công tác phát triển BHYT, nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, mở rộng đại lí tại các xã, thị trấn gắn trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác vận động, nên đến cuối năm, toàn huyện có 130.301 đối tượng tham gia, đạt tỉ lệ 74,8%, vượt 1,08% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Năm 2018, huyện Hàm Thuận Bắc tập trung triển khai đồng bộ các chính sách giảm nghèo gắn với các chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay… giúp hộ nghèo vươn lên. Trong công tác đào tạo nghề, chú trọng vào những ngành nghề phù hợp, xã hội và bản thân người lao động có nhu cầu. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách BHYT toàn dân, phát huy vai trò của các đại lí gắn với vận động, giải thích để người dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Nhà nước về BHYT để tự nguyện tham gia… Phấn đấu trong năm vận động người dân tham gia BHYT đạt 80,06%; đào tạo nghề cho 600 lao động và giải quyết việc cho 3.000 lao động và giảm 1% hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều./.


Các tin khác