Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Gương sáng đội viên trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

Việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đang được các Liên đội trường học và học sinh, đội viên ở huyện Hàm Thuận Bắc triển khai thực hiện bằng những hành động và việc làm cụ thể. Trong thực hiện phong trào này, có nhiều em học sinh, đội viên trở thành những tấm gương mẫu mực về làm theo lời Bác dạy; trong đó tiêu biểu có em Huỳnh Thị Thu Phương – Học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Hàm Chính 1.

Em Huỳnh Thị Thu Phương.

Thu Phương sinh ra và lớn lên tại xóm 2, thôn Bình An, xã Hàm Chính (huyện Hàm Thuận Bắc), trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn: cha mất sớm, mẹ thường đau ốm và không có việc làm ổn định. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của cô bé có dáng người nhỏ nhắn, làn da ngăm ngăm với nụ cười duyên dáng và thân thiện. Nhưng dù khó khăn đến đâu, Phương vẫn luôn nỗ lực từng ngày để học tốt và trở thành một học sinh mẫu mực. So với những bạn học sinh khác, Thu Phương ít nói, ưa cười nhưng em rất năng nỗ, nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù em chỉ là một đội viên trong Liên đội nhưng bất kì phong trào thi đua nào do trường, liên đội phát động em cũng tích cực, tự giác tham gia và vận động các bạn thực hiện tốt như: “Kế hoạch nhỏ”; “ Mái ấm bạn nghèo”; “ Tương thân, tương ái”,  "Người tốt, việc tốt"....

Không những thế, em còn là học sinh xuất sắc trong ba năm liền (từ lớp 1 đến lớp 3). Trong học tập, em thường xuyên cùng với bạn bè thảo luận, chủ động khám phá kiến thức mới, kiên trì trước những bài tập khó. Những kiến thức nào chưa rõ, em mạnh dạn phản hồi với bạn bè, thầy cô để nhờ sự hỗ trợ nhằm mở rộng thêm hiểu biết của mình. Tuy học giỏi nhưng Phương chưa bao giờ tỏ ra cho mình là hơn bạn, mà em rất khiêm tốn, hòa đồng và có tinh thần giúp đỡ bạn bè cùng nhau tiến bộ.

Ngoài ra, Phương còn là một học sinh rất thật thà, chất phát, khi em nhặt được của rơi liền trả lại người mất mặc dù cuộc sống của em rất thiếu thốn về vật chất. Do đó, em được nhà trường và liên đội biểu dương nhiều lần trước tập thể về đức tính giản dị và phẩm chất trong sáng của mình.

Dù tuổi còn nhỏ nhưng kĩ năng giao tiếp của em khá tốt, luôn thuyết phục thầy cô, bạn bè với những lời lẽ thân thiện, lễ phép và tôn trọng. Song, em cũng rất nghiêm khắc với chính bản thân mình: chưa bao giờ vi phạm nội quy trường lớp; gây phiền hà đến thầy cô và bạn bè. Đối với bạn bè, Phương rất thẳng thắn nhắc nhở, phê bình, góp ý chân thành với những bạn thường xuyên làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của lớp, của liên đội.

Tại trường là vậy, còn ở nhà cô bé Thu Phương cũng là một người con hiếu thảo, một người cháu hiền ngoan trong gia đình. Mẹ thường xuyên đau ốm, em phải giúp mẹ làm công việc nhà, tự chăm sóc bản thân mà chẳng hề than vãn với ai. Do vậy, bà con trong xóm rất yêu mến em.

Thu Phương là một trong số những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” ở Liên đội trường Tiểu học Hàm Chính 1, xứng đáng để các bạn nhỏ trong khác học tập và noi theo. Những cố gắng nỗ lực của em đã đóng góp vào thành tích giáo dục của nhà trường và góp phần xây dựng Liên đội ngày càng vững mạnh hơn.


Các tin khác