Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Trao nhà “mái ấm công đoàn” cho người lao động

Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Ban Chính sách-Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ bàn giao 2 căn nhà mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động các đơn vị: CĐCS Công Ty TNHH May Phú Long và CĐCS Trường Tiểu học Hòa Thành, Thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc. 

Đ/c Phan Hoàng Minh- Trưởng ban Chính sách-Pháp luật LĐLĐ tỉnh trao Quyết định tặng nhà Mái ấm công đoàn.

Về dự buổi lễ trao tặng có các đồng chí Phan Hoàng Minh – Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh và các đồng chí cùng đi trong đoàn, Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, cùng các đồng chí trong Thường trực, chuyên viên cơ quan Liên đoàn Lao động huyện; Đại diện cấp ủy, chính quyền và Ban Chấp hành CĐCS của Công ty TNHH May Phú Long và Trường Tiểu học Hòa Thành – Thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

Hai gia đình công nhân, giáo viên được hỗ trợ xây nhà lần này đều là những giáo viên, người lao động đang gặp khó khăn về nhà ở: Trường hợp gia đình chị Hồ Thị Mỹ Chi là công nhân may của Công ty TNHH May Phú Long đã có chồng và 01 con còn nhỏ, gia đình chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ chồng chị việc làm không ổn định, thu nhập thấp và con còn nhỏ, chồng thường xuyên ốm đau, không lao động được. Trước khi được hỗ trợ xây dựng nhà, vợ chồng chị Chi phải ở nhờ nhà gì, bản thân gia đình chị không có khả năng xây dựng nhà.

Trường hợp thứ hai là chị Đỗ Thị Luận, là giáo viên Trường Tiểu học Hòa Thành, Thị trấn Phú Long, vợ chồng chị có 02 con đang học cấp 1, chồng đã mất, một mình vừa công tác dạy học, vừa phải nuôi hai con ăn học, chị lại mang chứng bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn, nguồn thu nhập từ đồng tiền lương giáo viên không đủ chi cho chứng bệnh của chị. Trước khi được hỗ trợ xây nhà, cả gia đình 3 mẹ con của chị đang ở nhờ nhà mẹ, bản thân gia đình chị không có khả năng xây dựng nhà.

Tại buổi lễ trao nhà, đồng chí Phan Hoàng Minh – Trưởng Ban Chính sách-Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã phát biểu dặn dò và động viên 02 gia đình sau khi nhận căn nhà mới, được ổn định chỗ ở, hãy khắc phục mọi khó khăn, cố gắng vươn lên, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống và yên tâm công tác. Cũng tại buổi lễ này, 02 gia đình chị Chi và Chị Luận còn được đón nhận những món quà của Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện, cấp ủy, chính quyền, Ban Chấp hành CĐCS của 02 đơn vị.

Có thể nói, “ hoạt động thiết thực này của tổ chức công đoàn đã mang lại niềm vui, giúp các gia đình đoàn viên khó khăn được “an cư lạc nghiệp”. Điều này cũng giúp đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”./.


Các tin khác