Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Ban hành kế hoạch kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2017

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Kế hoạch số 103-KH/HU về kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2017. 

Theo đó, việc kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý sẽ tiến hành từ ngày 05/12/2017 đến 27/12/2017. Đối tượng kiểm điểm gồm tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện; các đảng ủy cơ sở và chi bộ cơ sở; cá nhân gồm cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện và cơ sở. Song song với đó, các cấp ủy cơ sở cũng thực hiện công tác chuẩn bị và tiến hành đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2017. Đối tượng kiểm điểm, phân loại gồm các chi bộ cơ sở, đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và tất cả đảng viên đảng bộ huyện (trừ đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt đảng, đảng viên mới kết nạp chưa đủ 6 tháng). Việc kiểm điểm, phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2017 sẽ kết thúc trước ngày 11/01/2017, sau thời gian này đến ngày 25/01/2018, Ban Thường vụ Huyện uỷ họp xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng và tổ chức hội nghị huyện tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017. Các văn bản hướng dẫn phục vụ cho công tác kiểm điểm, phân năm 2017 thực hiện theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy ban hành năm 2016 và các văn bản hướng dẫn, bổ sung năm 2017.

Để thực hiện có kết quả Kế hoạch trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 4 tổ công tác, do 4 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng và các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên các Ban và Văn phòng Huyện ủy sẽ theo dõi, chỉ đạo việc kiểm điểm, phân loại chất lượng ở các tổ chức đảng và đảng viên năm 2017.

Kiểm điểm, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên là việc làm thường xuyên hàng năm của các cấp ủy, tổ chức đảng, nhằm kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được và tồn tại, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Kết quả của việc kiểm điểm, phân loại sẽ làm căn cứ để thực hiện các nội dung của công tác cán bộ, đảng viên./.                             


Các tin khác