Tin tức

Hàm Thuận Bắc – Năm 2017 đạt nhiều kết quả nổi bậc

Thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện nên tình hình kinh tế - xã hội ở huyện Hàm Thuận Bắc có nhiều chuyển biến tích cực và đạt khá toàn diện trên các mặt. Nổi bậc là:

Sản xuất Nông nghiệp, diện tích cây trồng ngắn ngày tăng 10.216 ha so với năm trước. Sản lượng lương thực tăng 59.496 tấn so với cùng kỳ năm 2016 và vượt 2,1% kế hoạch đề ra. Công tác chuyển đổi cây trồng trên đất lúa có nhiều kết quả bước đầu.

Công tác xây dựng nông thôn mới được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu năm các phòng, ban chức năng của huyện Hàm Thuận Bắc đã tích cực phối hợp với các xã, nhất là xã Hàm Liêm để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các tiêu chí đã được UBND huyện giao.

Trong năm 2017, huyện giữ chuẩn 5 tiêu chí nông thôn mới đã đạt và các xã đã đạt thêm 44 tiêu chí, nâng lũy kế đến nay toàn huyện đạt được 200 tiêu chí, bình quân đạt 13,3 tiêu chí/xã. Có thêm xã Hàm Liêm đạt 19/19 tiêu nâng tổng số xã nông thôn mới ở huyện Hàm Thuận Bắc đến cuối năm 2017 lên 7 xã.

Công tác thu ngân sách đạt nhiều kết quả, đã thu ngân sách được trên 260 tỷ đồng, vượt 57,8% chỉ tiêu pháp lệnh tỉnh giao và vượt 53,2,5% chỉ tiêu phấn đấu của huyện năm 2017. Công tác điều hành chi ngân sách bảo đảm theo đúng quy định của Luật Ngân sách và Chỉ thị của UBND tỉnh.

Hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển khá. Theo báo cáo của UBND huyện giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp năm nay ở huyện ta ước đạt 4.433 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch năm và tăng 0,52% so với năm trước. Có thêm 26 doanh nghiệp và 288 hộ đăng ký kinh doanh với số vốn đầu tư gần 589 tỷ đồng, nâng tổng số đến nay trên địa bàn huyện có 413 doanh nghiệp và 3.602 hộ cá thể đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đầu tư trên 2129 tỷ đồng.

Chất lượng giáo dục tiếp tục chuyển biến tiến bộ, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm trước. Tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia về xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, tiểu học đúng độ tuổi, trung học cơ sở; hoàn thành chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng cống dịch bệnh được đảm bảo; an toàn thực phẩm được quan tâm thực hiện. Điều đáng ghi nhận là tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế có nhiều chuyển biến tiến bộ, đến cuối năm 2017 toàn huyện đạt tỷ lệ 74,2% vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Các ngành, các cấp thực hiện đầy đủ, đúng qui định các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội khác. Đặc biệt, Công tác giải quyết việc làm vượt 28% kế hoạch, đào tạo nghề cho lao động nông thôn vượt 27,2% kế hoạch.

Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và có những chuyển biến tích cực trên một số mặt. Đặc biệt phạm pháp hình sự giảm trên cả 3 mặt; tiến độ điều tra các vụ án được đẩy mạnh, nhất là những vụ án nổi cộm được dư luận xã hội quan tâm.

Những kết quả trên là tiền đề quan trọng để huyện ta vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi 14 chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2018 đã được kỳ họp thứ 5, HDND huyện khóa VIII vừa thông qua./.


Các tin khác