Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2017

Vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017, gắn với sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2017.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên; Thường trực HĐND, UBND, Mặt trận huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và hội quần chúng huyện; Bí thư các cấp ủy cơ sở và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Theo đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện: Trong năm 2017, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là việc phát hiện, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực theo chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đạt một số kết quả; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng và việc phát hiện, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, trong đó một số giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thực tế; công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tăng cường hơn, nên qua 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị, toàn huyện chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, lãng phí; các vụ việc tiêu cực, nhất là các vụ việc tồn đọng, được dư luận quan tâm đã được tập trung chỉ đạo xử lý.

Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, lãng phí bằng nhiều hình thức phù hợp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng chí Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác  phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường và nâng cao  hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là về đất đai, khoáng sản, dự án, tài chính, ngân sách... Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng của huyện; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh và tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về phòng, chống tham nhũng, lãng phí của cấp ủy, chính quyền và phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận, đoàn thể các cấp. 


Các tin khác