Tin tức

Hàm Thuận Bắc tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Vừa qua, tại hội trường Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017. Đến dự hội nghị có đồng chí Hồng Thanh Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở. 

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Qua thảo luận, Hội nghị đã làm rõ kết quả đạt được, chưa được; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc nổi lên trong quá trình thực hiện. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồng Thanh Nam đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2017, nổi bật là Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo hướng tăng cường công tác kiểm tra, mở rộng công tác giám sát; chủ động triển khai khá toàn diện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra nên đã phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những hạn chế, khuyết điểm, sai phạm và ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật và nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cuối năm, qua đánh giá phân loại có 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng; tập thể Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và có 01 cá nhân được UBND huyện khen. Tuy nhiên, một số cấp ủy cơ sở xây dựng và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra chưa kịp thời; việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên tuy có chú ý hơn nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay; tiến độ giải quyết, xử lý và kết luận một số vụ, việc qua kiểm tra, giám sát còn chậm đã làm hạn chế đến việc chấn chỉnh, khắc phục những khuyết điểm, sai phạm xảy ra và giáo dục, phòng ngừa chung.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cơ sở xây dựng Chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 theo hướng tăng cường công tác kiểm tra, mở rộng công tác giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên là người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở. Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cơ sở tham mưu cấp ủy tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát đúng theo kế hoạch đề ra, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao; tăng cường khảo sát nắm thông tin, chủ động tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; kết luận hoặc tham mưu cấp ủy kết luận kịp thời các cuộc kiểm tra, giám sát; quan tâm công tác phúc tra sau khi kiểm tra./.


Các tin khác