Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông năm 2017

Ngày 23/01/2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2017, cả hệ thống chính trị và Nhân dân tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm, góp phần quan trọng trong việc tạo chuyển biến tiến bộ trong công tác đảm bảo ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện. Nhận thức của các tầng lớp nhân dân về trách nhiệm giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng ngừa tội phạm được nâng lên. Các cấp, các ngành tiếp tục chấn chỉnh và tăng cường trên các lĩnh vực, nhất là về ANTT; phát huy và nhân rộng nhiều loại hình tự quản-tự phòng, bảo vệ ANTT tại địa bàn dân cư. Đặc biệt, lực lượng công an đã thể hiện được vai trò nồng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với nhân dân nắm bắt tình hình, giải quyết nhanh, kịp thời các vụ việc phát sinh.

Trong năm, từ tin báo của nhân dân, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 50/58 vụ phạm pháp hình sự, bắt 20 đối tượng, thu hồi tài sản trả cho người bị hại trên 260 triệu đồng; bắt và vận động đầu thú 10 đối tượng có lệnh truy nã, xử lý 04 vụ đánh bạc với 41 đối tượng; đồng thời gọi hỏi răn đe hơn 1.200 trường hợp, đưa vào quản lý giáo dục tại địa phương theo Nghị định 111 của Chính phủ 58 đối tượng vi phạm pháp luật,…Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhiều mô hình tự quản tự phòng được nhân rộng và phát huy, đã thành lập mới 07 mô hình, nâng tổng số đến nay lên 20 mô hình đang hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực vào đảm bảo ANTT ở các cơ quan, đơn vị và địa bàn dân cư. Đáng chú ý là mô hình phòng, chống tội phạm bằng “Camera an ninh” đã được nhiều cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả; bước đầu, giúp lực lượng Công an phát hiện và bắt nhiều đối tượng vi phạm phạm pháp luật, tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Kết quả phân loại cuối năm, toàn huyện có 15/17 xã, thị trấn; 58/61 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và 82/86 thôn, khu phố đạt chuẩn “An toàn về An ninh trật tự”; có 01 đơn vị được đề nghị Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, cùng nhiều tập thể, cá nhân được đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen.

Trong khi phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, thì tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện tăng cả 3 mặt, xảy ra 81 vụ, làm chết 53 người, bị thương 59 người; so với năm 2016, tăng 12 vụ, 20 người chết và 01 người bị thương. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tăng được xác định là công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân chưa phát huy hiệu quả và chưa sát đối tượng, đặc biệt là một số địa phương chưa phát huy hết chức năng, nhiệm vụ trong thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận chỉ rõ những nguyên nhân tồn tại và bàn giải pháp khắc phục, trên cơ sở đó thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT và ATGT năm 2018.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT và ATGT trong năm 2017./.


Các tin khác