Tin tức

Kết quả công tác dân vận ở Hàm Thuận Bắc năm 2017

Năm 2017 trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cả nông sản không ổn định, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc khá đồng bộ của Mặt trận, các đoàn thể đã tạo ra các phong trào thi đua trên các lĩnh vực và thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân trong huyện, góp phần giữ vững ổn định tình hình kinh tế- xã hội, một số lĩnh vực có chuyển biến tích cực. Đặc biệt là có thêm xã Hàm Liêm đạt chuẩn nông thôn mới.

Đạt được kết quả trên là do các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp thích hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và các công việc phát sinh; kịp thời sơ kết, tổng kết, quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp trên về công tác dân vận; tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên tổ chức tiếp, đối thoại, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc, chính đáng của nhân dân, góp phần ổn định tình hình ngay tại cơ sở. Việc thực hiện quy chế dân chủ tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm. Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở, sát địa bàn, sát việc; phát huy ngày càng tốt hơn vai trò giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận với các ngành được triển khai thực hiện đạt kết quả; các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tổ chức bộ máy, cán bộ Khối Dân vận được quan tâm củng cố, kiện toàn.

Phát huy kết quả đạt được năm 2017, trong năm 2018, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị. Trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện có kết quả “Năm dân vận chính quyền” trong các cơ quan nhà nước, trọng tâm là thực hiện tốt cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở; giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 theo Kết luận số 413-KL/HU, ngày 11/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện./.


Các tin khác