Tin tức

Hàm Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

Thực hiện Kế hoạch số 30-KH/TU ngày 03/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch thực hiện trong toàn Đảng bộ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong hoạt động của tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân ở tất cả các cấp, các ngành trong toàn Đảng bộ.

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa về nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

- Xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm túc Quy định về những điều đảng viên không được làm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

II. NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC TRIỂN KHAI

1. Đi đôi với việc tổ chức tốt các đợt sinh hoạt nội dung chuyên đề theo hướng dẫn của trên, tiếp tục phát huy hình thức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến “gương người tốt, việc tốt” qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt cơ quan, đơn vị, đoàn thể.

Trong sinh hoạt hàng tháng, phải có nội dung kiểm điểm tình hình và kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liên hệ tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện Quy định về những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm của từng cá nhân cán bộ, đảng viên ở từng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; từ đó xác định những việc phải làm cụ thể trong tháng đến. Cuối năm tổng kết, đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện.

2. Từng cơ quan, đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ rà soát, xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức một cách cụ thể, sát hợp với thực tế ở mỗi nơi gắn với Quy định về những điều đảng viên không được làm (nếu là đảng viên) theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Thời gian hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2012.

Mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức và nhiệm vụ được giao; định kỳ hàng tháng có ít nhất từ 1 đến 2 đồng chí trở lên (tùy số lượng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức) báo cáo kết quả thực hiện trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị; sao cho mỗi đồng chí báo cáo trước chi bộ, đơn vị công tác ít nhất được 1 lần trong năm. Đối với người đứng đầu, định kỳ 6 tháng và cuối năm kiểm điểm tự phê bình trước tập thể chi bộ mình sinh hoạt.

Lấy kết quả phấn đấu theo các chuẩn mực đạo đức, thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng và bình xét thi đua, khen thưởng của cá nhân và tập thể hàng năm.

3. Từ nội dung “Nêu cao trách nhiệm – giữ nghiêm kỷ cương – chấn chỉnh phong cách” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định (kèm phụ lục), từng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tập trung rà soát, lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức lối sống, những công việc bức xúc, nội dung mà nhân dân quan tâm để bàn biện pháp sửa chữa khắc phục ngay, tạo chuyển biến, đẩy lùi, tiến tới giải quyết dứt điểm trong một thời hạn nhất định. Sau mỗi vụ việc được sửa chữa, khắc phục và hàng qúy, tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ tiếp theo. Ban Tổ chức Huyện ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng và các Ban Huyện ủy theo dõi kết quả thực hiện, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy.

4. Các cấp ủy cơ sở và Ban Thường vụ Huyện đoàn tăng cường lãnh đạo việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm phải tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện.

5. Định kỳ vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 hàng năm, các cấp ủy cơ sở tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Tổ chức biểu dương, khen thưởng thành tích tiêu biểu; động viên, khuyến khích phát huy những kết quả của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn cách làm cụ thể để các cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện, kể từ dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2012.

6. Các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình; chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc, làm lướt, hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức.

Định kỳ 6 tháng và hàng năm tổ chức sơ kết việc thực hiện gắn với kiểm điểm công tác cuối năm.

7. Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể: Làm tốt công tác tuyên truyền, phát hiện, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay; cung cấp thông tin về những điển hình “người tốt, việc tốt” cho các cơ quan báo, đài để kịp thời biểu dương, động viên những nhân tố tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ từ các điển hình, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua học tập và làm theo đạo đức của Hồ Chí Minh; ngăn chặn, từng bước đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực trong nội bộ và ngoài xã hội.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì phối hợp với các Ban và Văn phòng Huyện ủy, “Bộ phận 03” của huyện tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng quý, 6 tháng và cuối năm báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy về kết quả thực hiện.

2. Các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ được nêu rõ trong Kế hoạch 26-KH/HU, ngày 27/9/2011 và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, hướng dẫn của các Ban Huyện ủy và của cơ quan, ngành chuyên môn cấp trên.

3. Người đứng đầu các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể các cấp, nêu cao vai trò gương mẫu trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần trách nhiệm, tính tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra kết quả ở cấp mình. Định kỳ sơ kết, tổng kết, báo cáo về cấp ủy cấp trên.


Các tin khác