Tin tức

Hàm Thuận Bắc: chăm sóc sức khỏe của nhân dân

  • /
  • 8.10.2013 - 15:43

Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân luôn được các cấp, các ngành Huyện Hàm Thuận Bắc quan tâm và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm , xuyên suốt.

Mạng lưới y tế huyện tiếp tục được đầu tư về cơ sở vật chất. Bệnh viện huyện được xây mới và đang hoàn thiện; nâng cấp 2 phòng khám đa khoa Phú Long, Đông Giang và một số trạm y tế xã, thị trấn; cả tuyến y tế huyện và cơ sở có 250 giường bệnh, được đàu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại và thuốc điều trị. Đội ngũ cán bộ, công chức ngành y tế tăng về số lượng và chất lượng, toàn ngành có 339 cán bộ nhân viên trong đó có 41 bác sĩ, bình quân 2,4 bác sĩ / vạn dân và bố trí đủ bác sĩ ở 15/17 xã thị trấn, cùng với sự nổ lực phấn đấu vươn lên,đi đôi với rèn luyện y đức của người thầy thuốc, ngành y tế đã không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.Thực hiện các chương trình y tế quốc gia, tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng  trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản và bảo hiểm y tế hàng năm đều đạt kết quả tốt; triển khai tích cực công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.Màng lưới y tế tư nhân và y học cổ truyền được khuyến khích phát triển, cùng với nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao được mở ra,đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám,chữa bệnh của nhân dân. Điều trị Đông Tây y kết hợp được trú trọng, bệnh viện huyện thành lập mới khoa y học cổ truyền- vật lý trị liệu và ở tuyến cơ sở có 70 tổ chẩn trị y học cổ truyền. Quản lý nhà nước trên lĩnh vực y tế được tăng cường; có chú ý thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý vi phạm, nhờ vậy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay ngành y tế huyện vẫn gặp không ít khó khăn như cơ sở vật chất một số trạm y tế cơ sở chưa được đầu tư nâng cấp và thiếu nhiều trang thiết bị, riêng các xã Hồng Liêm, Hàm Trí chưa bố trí được bác sĩ tại chổ. Đến nay chỉ mới có 3 trạm y tế Thuận Hòa, Hồng Sơn, Hàm Chính đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020, các xã,thị trấn còn lại vẫn còn nhiều tiêu chí đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của các cấp,các ngành trong tổ chức thực hiện..

Trong thời gian đến, các cấp ủy, chính quyền cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo  công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Chú trọng công tác xã hội hóa y tế ;phát triển y tế tư nhân, y học cổ truyền, kết hợp điều trị Đông-Tây y.Tăng cường công tác truyền thông,  giáo dục, nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm y tế và tăng cường quản lý nhà nước về y tế, nhất là hoạt động của y tế tư nhân và quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lê Thương


  • |
  • 780
  • |

Các tin khác