Tin tức

Năm học 2013-2014, ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc tăng cường công tác giáo dục Luật Giao thông cho học sinh

  • /
  • 9.10.2013 - 9:53

Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ngành giáo dục. Ở huyện Hàm Thuận Bắc, những năm gần đây hoạt động này không chỉ góp phần đảm bảo tính mạng cho học sinh khi tham gia giao thông, mà còn giúp các em nâng cao kiến thức về pháp luật ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Theo ước tính, năm học 2013-2014 huyện Hàm Thuận Bắc có hơn 36.900 học sinh theo học. Trong đó, riêng bậc tiểu học có hơn 15.700 em, bậc THCS có trên 11.600 em và THPT hơn 4.340 em. Với số lượng học sinh đông như vậy, nên công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông cho các em càng trở nên cấp thiết hơn, nhất là khi tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện đang diễn ra hết sức phức tạp.

Xuất phát từ thực tế này, nên ngay đầu năm học, Ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh. Đối với bậc mầm non và tiểu học, các trường chủ yếu giảng dạy kiến thức về Luật  giao thông đường bộ, đường sắt cho học sinh vào giờ ngoại khóa. Đối với bậc THCS và THPT, ngoài việc cung cấp hệ thống pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức cho các em mà cụ thể là đề cao tính nhân văn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, để phát huy tính tự giác trong học sinh, các trường phát động “Mỗi thầy cô giáo, công nhân viên chức của trường là tấm gương sáng về chấp hành Luật giao thông”, nhất là tuân thủ qui định đội mũ bảo hiểm, nếu vi phạm trường sẽ xử lí nghiêm, đưa vào kết quả bình xét thi đua cuối năm, những trường hợp vi phạm nặng có thể bị xử lí kỉ luật.

Ảnh Linh Nguyễn.

Theo ông Phạm Minh Đức_phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường học không chỉ đơn thuần giảng dạy pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh mà sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các đợt ra quân cổ động, tuyên truyền giáo dục về Luật giao thông, cũng như ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia bảo vệ đường sắt, đường bộ. Đặc biệt, Hội đồng đội các trường còn theo dõi, tổ chức kiểm tra ý thức chấp hành của đội viên thiếu niên tiền phong ở trường mình.

Hi vọng, với những hoạt động được triển khai, ngay từ đầu năm học ý thức chấp hành Luật giao thông trong học sinh ở huyện Hàm Thuận Bắc sẽ được nâng lên, tình hình chạy xe đạp hàng 3-hàng 4 không còn, tình trạng ùn tắt giao thông trước cổng trường mỗi khi tan học trên các tuyến Quốc lộ cũng được giải quyết không còn phức tạp như trước, đặc biệt số vụ va quệt giao thông liên quan đến học sinh giảm, tai nạn giao thông do các em cũng không xảy ra.

Linh Nguyễn


  • |
  • 778
  • |

Các tin khác