Tin tức

Một điểm sáng ở ngành giáo dục Hàm Thuận Bắc

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong năm học 2013- 2014 trường THCS Hàm Thắng đã nỗ lực triển khai thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, gắn với thực hiện các cuộc vận động do ngành phát động nên kết thúc năm học trường đã đạt được những kết quả đáng trân trọng như: Học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá và tốt 89,5%; học lực khá và giỏi 62,1%; tỉ lệ lên lớp thẳng 97,2%; tốt nghiệp THCS 100%, trong đó có 24 em thi đỗ vào trường chuyên Trần Hưng Đạo, đỗ vào lớp 10 THPT công lập trên 80%. 

Ấn tượng hơn là tỉ lệ học sinh giỏi tham gia kỳ thi các cấp tăng lên; nếu như năm học 2012-2013 có 24 em đạt các giải cấp huyện, 14 em đạt các giải cấp tỉnh thì năm học 2013-2014 có 32 em đạt các giải cấp huyện, 20 em đạt các giải cấp tỉnh, 01 em đạt giải cấp quốc gia, 02 em đạt giải sáng tạo kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng. Đối với giáo viên, có 2 thầy- cô được công nhận giáo viên giỏi Lê Quý Đôn, 8 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện. Những kết quả trên đã đóng góp rất quan trọng trong việc giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc trong 3 năm liền.

Phát huy thành tích đạt được trong những năm học qua, năm học 2014-2015 cán bộ, giáo viên của trường quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học bằng những việc làm cụ thể như: Tiếp tục giữ vững khối đoàn kết thống nhất trong nội bộ, quan hệ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “ sức sống mới, diện mạo mới” gắn với thực hiện sáng tạo, có kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo chỉ đạo của trên, nhất là đẩy mạnh giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an ninh trật tự trong trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh; áp dụng phương pháp kỷ luật tích cực, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa thầy và trò.

Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện đề án xây dựng trường học thật sự là là một trung tâm văn hóa, giáo dục, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống; giáo dục truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ theo Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất để trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.


Các tin khác