Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Giao ban công tác kiểm tra quý III/2014

Sáng ngày 16/10/2014, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị giao ban với UBKT của 24 cơ sở trực thuộc. 

Hội nghị giao ban công tác Kiểm tra quí III/2014.

Qua nghe 20 lượt ý kiến tham gia phát biểu, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy kết luận: Trong quý III/2014, UBKT các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy cùng cấp triển khai đạt kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình đã đề ra; đồng thời tích cực thực hiện các nhiệm vụ của UBKT theo kế hoạch và tập trung giải quyết dứt điểm những đơn, thư mới phát sinh. Tiến độ triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát nhanh hơn so với trước.

Tuy nhiên, việc tổng hợp và kết luận một số cuộc kiểm tra, giám sát theo thời gian quy định còn chậm; một số UBKT cơ sở còn lúng túng trong việc xác định nội dung, chủ thể để tham mưu cho cấp ủy triển khai công tác kiểm tra, giám sát.

Để tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2014, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đề nghị trong quý IV/2014, UBKT các cơ sở tập trung triển khai thực hiện tốt những việc sau:

1. Tiến hành rà soát chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cùng cấp và kế hoạch của UBKT, việc gì đang triển khai dở dang thì đẩy nhanh tiến độ theo đúng quy trình, quy định, việc gì chưa triển khai thì chủ động tham mưu cho cấp ủy và tiến hành triển khai ngay trong tháng 10 và đầu tháng 11/2014.

2. Tham mưu cấp ủy tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện hướng dẫn của UBKT Trung ương và UBKT Huyện ủy về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

3. Chủ động rà soát, tiếp nhận, phân loại, xử lý thông tin, đơn thư phản ánh để tiến hành kiểm tra, giám sát kịp thời đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên, nhất là đảng viên là nhân sự dự kiến bầu vào cấp ủy khóa mới và đoàn đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên, những trường hợp vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo cho UBKT Huyện ủy.

4. Giúp cấp ủy giới thiệu nội dung kiểm điểm sâu đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên giữ vai trò chủ chốt trong đợt kiểm điểm, phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2014. Chú ý trách nhiệm trong việc khắc phục khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), việc giải quyết những vấn đề bức xúc nổi lên và việc giải quyết đơn thư của công dân.

5. Tăng cường giám sát việc khắc phục khuyết điểm, tồn tại qua các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp. Đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2015, tập trung vào các lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, công tác giải quyết đơn, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm.

6. Chủ động giúp cấp ủy xây dựng báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2014 và tổng kết nhiệm kỳ 2010-2015./.


Các tin khác