Tin tức

Hàm Thuận Bắc tổ chức tổng kết năm học 2013-2014

  • T&T
  • /
  • 12.9.2014 - 14:6

Ngày 11/9/2014, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015. Đến dự có các đồng chí Mai Xuân Bá-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện, UBND xã, thị trấn và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Ngọc Hiền-Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014.

Năm học qua, các cấp, các ngành ở huyện Hàm Thuận Bắc, đặc biệt là phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học trong huyện đã có cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung triển khai kế hoạch năm học 2013-2014 đạt kết quả. Nổi bật là: Chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp bậc học tiếp tục được duy trì, có mặt nâng lên so với trước; huy động 99% trẻ 5 tuổi mẫu giáo và 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1 theo kế hoạch đề ra; tỷ lệ học sinh lên lớp, đỗ tốt nghiệp và đạt học lực khá, giỏi tăng và học sinh bỏ học giảm so với năm trước. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm củng cố, kiện toàn, năng lực quản lý và điều hành về chuyên môn tốt hơn trước. Chuẩn về trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên ngày càng tăng; tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Giải quyết các chế độ, chính sách có liên quan cho giáo viên bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị tiếp tục được đầu tư tăng thêm, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học... Tiếp tục duy trì giải thưởng “Lê Quý Đôn” và tổ chức tốt lễ kỷ niệm 25 năm giải thưởng này gắn với triển khai kế hoạch thực hiện trong thời gian đến.

Từ kết quả trên, đã có 15 cá nhân, 14 tập thể lao động xuất sắc được tặng bằng khen và Trường Mẫu giáo Mầm non Hoa Hồng nhận cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu của UBND tỉnh; 52 tập thể lao động tiên tiến, 182 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 1.730 lao động tiên tiến được UBND huyện tặng giấy khen.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu Trường Mẫu giáo Mầm non Hoa Hồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phải tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, tập trung triển khai thực hiện có kết quả kế hoạch năm học 2014-2015; trong đó lưu ý tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quyết tâm đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức tổ chức hoạt động giáo dục, phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; hoàn thành công tác phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi; tiếp tục giữ chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và trung học cơ sở; tăng cường các biện pháp giảm tình trạng học sinh bỏ học; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục các xã vùng cao; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong trường học theo hướng thực chất; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các cấp...

Với những những giải pháp cụ thể, thiết thực nêu trên, chắc chắn trong năm học này, chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc sẽ có những chuyển biến tiến bộ hơn trước./.


Các tin khác